Happy-Belly-Happy-Smile_03-2018
Happy Belly Happy Smile March 2018
March 8, 2018
Happy Belly Happy Smile June 2018
June 20, 2018

Happy Belly Happy Smile April 2018

On Saturday April 7th Seam The World’s Happy Belly Happy Smile program delivered 200kg’s of rice, 20 boxes of instant noodle and 10 boxes of milk to Tịnh Thất Phước Long Diền Pagoda. Tịnh Thất Phước Long Diền Pagoda is a simple and modest pagoda 100kms from Ho Chi Minh City. Seam The World is very happy to be able to help support them with our Happy Belly Happy Smile Program.

There are 45 children aged 3 – 18 that live at the Pagoda (around of the children 15 have mental disabilities.) The children go to school and are well taken care of by Nun Thuy and the other nuns at the Pagoda. Nun Thuy looks after the children with love, compassion and a deep understanding of their lives. She was also brought to live at a Pagoda when she was a young child and now uses that experience to help take care of the children at the Pagoda.

Seam The World had a great visit filled with fun and games. We will be making future Happy Belly Happy Smile food donations but would also like to do and start some sort of art project for the children. Please let us know if you are interested in helping.

A special thanks to Cacdemode Swim and Maria Acibo for sponsoring this month’s donation.

(Click to enlarge image)

Seam The World’s ? Võ Bảo Phúc thoughts about our Happy Belly Happy Smile Visit to: TỊNH THẤT PHƯỚC LONG ĐIỀN – LONG PHƯỚC –LONG THÀNH – ĐỒNG NAI

Cho đến thời điểm bây giờ cũng đã gần tròn 6 tháng tôi đồng hành cùng SEAM THE WORLD – không phải khoảng thời gian qúa dài nhưng cũng không phải ngắn để cho tôi trải nghiệm cùng mọi người. Seth Parker tưng nói : “ Có thể bạn không để dành được nhiều tiền trong đời mình , nhưng nếu bạn cứu vớt được nhiều nỗi buồn đau và thống khổ, thì bạn đã là một người giàu có’’. Hôm nay tôi cùng Mr Emmanuel O’Kane tới thăm chùa TỊNH THẤT PHƯỚC LONG ĐIỀN – nơi nuôi dạy 30 em bé mồ côi , 15 người bị tâm thần và khuyết tật. Khác với mọi lần trước thì lần này cho tôi nhiều cảm xúc nhất . Các bé ở đây rất ngoan và lễ phép, những gì chúng tôi mang tới được mọi người rất quý trọng. Thường ngày các bé đi học ở trường từ 6 h sáng đến 11h trưa, bé lớp 1 đến lớp 3 thì được chở đi học bằng xe honda còn các bé từ lớp 4 thì đi xe đạp đến trường. Các bé mặc đồ tu , cắt tóc chỏm như các chú tiểu nên tôi không mang quần áo tôi quyên góp được cho các bé . Cô trụ trì chùa đã bán căn nhà ở thành phố để về đây xây dựng chùa và nuôi dưỡng các bé . Độ tuổi từ 3 tuổi đến 28 tuổi và có nhiều người bây giờ đã là thạc sỹ giúp ích cho xã hội. Ở đây không được mọi người biết đến nhiều nên sự giúp đỡ từ xã hội rât ít.

Ngoài giờ đi học thời gian rảnh thì các bé được tụng kinh, niệm Phật và học làm người. Khó khăn lớn nhất bây giờ là kinh phí xây dựng thêm chỗ ở còn đang giang dở cho các bé và chú tiểu , công trình vẫn đang trong quá trình hoàn thành. Trong chùa có 2 sư cô và 3 người giúp đỡ các em bé và người khuyết tật, các cô luôn mong muốn cần nhiều hơn sự giúp đỡ của mọi người tới chùa để các bé có cuộc sống tốt hơn.

‘’Nếu muốn tìm hiểu quá khứ , hãy chạm một hòn đá . Nếu muốn hiểu hiện tại hãy chạm một bông hoa . Còn nếu muốn biết tương lai , hãy chạm vào một cuộc đời’’ . Và còn rất rất nhiều cuộc đời cần chúng ta giúp đỡ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *